สแกนสลิป ตรวจสอบได้! แชร์เทคนิค โอนเงิน ด้วยฟีเจอร์โอนหลายรายการ

สแกนสลิป

สบายขึ้นเยอะ! เมื่อได้รู้จักกับฟีเจอร์โอนหลายรายการ (Bulk Transfer) ตัวช่วยในการโอนเงินหลายบัญชีแบบพร้อมๆ กันได้ เหมาะกับคนทำงาน เพราะเพียงแค่คลิกเดียวก็สามารถโอนเงินให้กับคนได้ท้ังกรุ๊ป ที่มาพร้อมระบบ สแกนสลิป ที่ตรวจสอบได้อย่างแม่นยำ จะมีวิธีการทำอย่างไร ไปดู How To พร้อมกันเลย

ฟีเจอร์โอนหลายรายการ  (Bulk Transfer) คืออะไร?

ฟีเจอร์โอนหลายรายการ (Bulk Transfer) เป็นอีกหนึ่งฟีเจอร์พิเศษของทางแอพพลิเคชั่นธนาคาร หรือ Mobile Banking ที่สามารถพบได้ในทุกธนาคาร โดยมีฟังก์ชันการใช้งานที่สำคัญคือ ทำให้เราสามารถโอนเงินหลายบัญชีแบบพร้อมๆ กันได้ ถึงแม้ว่าธนาคารปลายทางของแต่ละบัญชีจะไม่เหมือนกัน หรือ มียอดเงินที่แตกต่างกัน ก็สามารถทำได้ภายในคลิกเดียว ไม่ต้องเสียเวลาโอนหลายรอบ จึงเหมาะอย่างมาก สำหรับผู้ที่เป็นเจ้าของธุรกิจ หรือ หัวหน้างาน ที่ต้องจ่ายเงินให้กับคนทำงานทั้งแบบรายวัน และรายเดือน 

นอกจากนี้ ฟีเจอร์โอนหลายรายการ ยังสามารถตั้งเวลาการโอนในแต่ละวัน สัปดาห์ หรือ ในแต่ละเดือนได้ โดยที่ไม่ต้องกลัวลืม มีการบันทึกสลิปให้แบบอัตโนมัติ เพื่อสแกนสลิป ตรวจสอบการโอนเงินได้ทุกการทำรายการ นอกจากที่จะนิยมใช้ในการโอนเงินหลายบัญชีแล้ว ยังใช้ในกรณีโอนเงินเข้าบัญชีเงินออมของตนเองได้อีกด้วย ทำให้ไม่ลืมเวลาในการออม ช่วยลดความยุ่งยากได้ดีเลยทีเดียว

วิธีการโอนเงินหลายรายการ ด้วยฟีเจอร์โอนเงินหลายรายการ พร้อมวิธี สแกนสลิป เพื่อตรวจสอบข้อมูล (Bulk Transfer)

ฟีเจอร์โอนหลายรายการ (Bulk Transfer) เป็นฟีเจอร์ที่ใช้งานง่ายมาก ซึ่งในแต่ละธนาคาร ก็จะมีหน้าตาของฟีเจอร์นี้แตกต่างกันออกไป สำหรับฟีเจอร์นี้ สามารถสร้างกลุ่มได้หลายกลุ่ม และเพิ่มบัญชีผู้รับได้กลุ่มละ 10 บัญชี ซึ่งมีขั้นตอนง่ายๆ ดังนี้

  1. กดเข้าไปที่หน้า “ธุรกรรมของฉัน” แล้วเลือกเมนู “โอนหลายรายการ”
  2. กดเลือกที่ “สร้างกลุ่มผู้รับเงิน” แล้วกรอกข้อมูลต่างๆ ลงไป เช่น ชื่อกลุ่ม
  3. จากนั้น ให้เพิ่มสมาชิกลงในกลุ่ม โดยสามารถเพิ่มได้สูงสุด 10 สมาชิกด้วยกัน สามารถเลือกสมาชิกจากรายการโปรดที่เราบันทึกไว้ หรือ จะเพิ่มบุคคลใหม่เข้ามาก็ได้ แต่ถ้าจะให้ง่าย ควรเพิ่มสมาชิกเป็นรายการโปรดทุกคน ก่อน จะทำให้เพิ่มเข้ากลุ่มได้ง่ายมากยิ่งขึ้น
  4. เมื่อเพิ่มสมาชิกเข้ามาจนครบ ตามที่ต้องการแล้ว หน้าจอจะแสดงโลโก้ของธนาคารต่างๆ ให้เราบันทึกรายการของแต่ละสมาชิก ให้ถูกต้องโดยการเลือกธนาคาร >> หมายเลขบัญชีปลายทาง >> ชื่อบัญชีที่ถูกต้องกับผู้รับโอน >> จำนวนเงินที่ต้องการโอน จากนั้นก็สามารถบันทึกข้อมูลไว้ได้เลย

หลังจากที่เราสร้างกลุ่ม สำหรับโอนเงินหลายบัญชีเรียบร้อยแล้ว หากต้องการโอนเงิน ก็สามารถเข้าไปที่เมนูโอนเงินหลายรายการ แล้วเลือกกลุ่มที่เราต้องการโอน จากนั้น ก็สามารถเลือกสมาชิกที่เราต้องการโอนให้ได้เลย ระบบจะทำการโอนอัตโนมัติแบบพร้อมๆ กัน โดยที่ไม่ต้องโอนทีละรอบ เพียงแค่ก่อนโอนจะต้องเช็กจำนวนยอดเงิน และชื่อบัญชีปลายทางให้ถูกต้องด้วยการกดเมนู “ตรวจสอบข้อมูล” เพียงเท่านี้ก็สามารถโอนเงินหลายบัญชีได้ แบบสะดวกสบายแล้ว

ฟีเจอร์โอนหลายรายการ (Bulk Transfer) เรียกได้ว่าเป็นฟีเจอร์พิเศษ ของแอพพลิเคชั่นธนาคาร ที่ให้ความสะดวกสบายกับเราได้มากๆ อีกทั้งมีทุกธนาคารในประเทศไทย แต่อย่างไรก็ตาม ควรมีการ สแกนสลิป เพื่อตรวจสอบข้อมูลของผู้รับเงิน หรือ ชื่อบัญชีปลายทางให้ถูกต้องก่อนโอนเงินทุกครั้ง ด้วยการเช็กสลิปโอนเงิน ผ่านแพลตฟอร์ม SlipOK ที่ให้บริการเช็กสลิปโอนเงินที่ถูกต้อง และปลอดภัย ลดความเสี่ยงในการโอนเงินผิดบัญชี โอนเงินเกินจำนวน ที่ระบบกำหนด ทำให้โอนเงินหลายบัญชีได้อย่างง่ายดาย สามารถตรวจสอบความถูกต้องของสลิปได้ทันที โดยใช้เวลาเพียง 1 วินาทีเท่าน้้น สะดวก รวดเร็ว ปลอดภัย วางใจให้ SlipOK ช่วยดูแลธุรกิจของคุณ

วิธีการ สแกนสลิป เพื่อตรวจสอบข้อมูล ทำอย่างไร

แต่สำหรับใครที่ได้รับยอดโอนมาแล้ว เป็นสลิปจากธนาคารแล้วต้องการตรวจสอบทีละรายการ ก็สามารถทำตามขั้นตอนได้ง่ายๆ เพียง

  1. เข้าแอปธนาคารใดก็ได้ เช่น SCB Easy, K Plus และอื่นๆ
  2. กดที่ปุ่มไอคอนรูป “สแกนจ่าย” ซึ่งมักจะอยู่ในหน้าแรกของแอป
  3. กดที่ไอคอนรูปอัลบั้ม เพื่ออัปโหลดรูปสลิปธนาคารที่ต้องการตรวจสอบ
  4. แอปธนาคารจะแจ้งรายละเอียดยอดโอนเงิน บัญชีผู้ส่ง และบัญชีผู้รับให้ท่านตรวจสอบ

SlipOK ตัวช่วยตรวจสอบสลิปปลอมสำหรับผู้ประกอบการยุคใหม่ จะกี่สลิป กี่บัญชี กี่ธนาคารก็ไม่มีหวั่น  เพราะใช้ SlipOK ร้านค้าโอเค แต่มิจฉาชีพไม่โอเค โดยบริษัท สลิปโอเค ได้นำเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ หรือ AI เข้ามาเชื่อมโยงกับ เทคโนโลยี OCR หรือ Optical Character Recognition ในการอ่านตัวอักษร และ QR Code ภายในรูปภาพ เพื่อช่วยในการตรวจสอบสลิป โดยจะนำค่าที่อ่านได้ ไปตรวจสอบกับข้อมูลของธนาคารแห่งประเทศไทย (BOT) เพื่อเช็คข้อมูล

  • สะดวก แค่อัปรูปเข้าไลน์ ไม่ต้องโหลดแอป
  • ปลอดภัย หายห่วงเรื่องสลิปปลอม สลิปซ้ำ
  • ใช้งานง่าย ใช้เป็นใน 30 นาที ไม่ต้องคอยสอนพนักงาน
  • เชื่อมต่อกับธนาคาร 3 ชั้น ไม่มีล่ม ตรวจสอบได้ภายใน 1 วินาที

ในปัจจุบัน SlipOK มีผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าทุกท่านเลือกใช้ถึง 4 บริการด้วยกัน ได้แก่

  1. SlipOK Line Chat Bot – แชทบอทตรวจสลิปสุดล้ำ เหมาะกับธุรกิจที่มีหน้าร้าน ส่งเป็นรูปสลิปเข้าไลน์กลุ่ม แชทบอทของ SlipOK ก็ตรวจได้ รู้ผลไว ภายใน 1 วินาที!
  2. SlipOK Line OA Webhook – ติดตั้งบอทของเราเข้ากับ LINE Official Account ของคุณ SlipOK ก็จะช่วยตรวจสลิปที่ลูกค้าส่งเข้ามาในแชทของ Line OA ให้อัตโนมัติ ไม่ต้องให้ Admin เช็กเองหลังบ้าน
  3. SlipOK API – เช็กสลิปโอนเงินผ่านเว็บไซต์ของคุณได้ทันที เพียงฝังโค้ดของเราบนเว็บไซต์ของคุณ ให้การตรวจสลิปง่ายขึ้น รายงานผลทันที
  4. SlipOK WordPress Plugin – สำหรับร้านไหนที่มีเว็บไซต์ WordPress ที่สามารถสั่งซื้อสินค้าผ่าน WooCommerce หรือใช้บริการ Seed Confirm Pro อยู่แล้ว ก็สามารถติดตั้ง WordPress Plugin ของสลิปโอเคได้ง่ายๆ ให้การตรวจสลิปง่ายขึ้น

โดย SlipOK ได้เปิดให้ทดลองใช้บริการฟรี 100 สลิป/เดือน สามารถทดลองใช้ได้ง่ายๆ

หรือหากใครมีข้อสงสัยอะไร หรือต้องการให้ทาง SlipOK เพิ่มเติมฟีเจอร์อื่นๆ เพื่อผลประโยชน์สูงสุดของผู้ประกอบการ ก็สามารถแจ้งแอดมินทาง Line Official Account เข้ามาได้เช่นกัน