บทความ

Blog

สลิปปลอม แจ้งความได้ไหม
Tips & Tricks

4 ขั้นตอน เจอสลิปปลอม แจ้งความได้ไหม? ทำอย่างไรให้ได้เงินคืน

‘มิจฉาชีพในรูปแบบลูกค้า’ หนึ่งในกลโกงซื้อ-ขายออนไลน์ที่มักเจออยู่เป็นบ่อยครั้ง โดยส่วนมากจะมาในรูปแบบการใช้สลิปปลอมเพื่อหลอกพ่อค้าแม่ค้าว่าโอนเงินซื้อสินค้าดังกล่าวครบถ้วนแล้ว ร้านไหนไม่ได้เช็กให้ดี ! หรือไม่ได้ใช้บริการแจ้งเตือนจากธนาคาร ย่อมมีความเสี่ยงที่จะพลาดได้เหมือนกัน หากเจอสลิปปลอม แจ้งความได้ไหม ? คำถามยอดฮิตที่หลายคนสงสัย วันนี้เราจะพามาดูความผิดและข้อกฎหมายของการใช้สลิปปลอม หากเจอสลิปปลอมแจ้งความได้ไหม ดำเนินคดีแบบใดได้บ้าง และการปลอมสลิปยอมความได้ไหม ไปดูข้อกฎหมายกันเลย

API ตรวจสอบสลิปโอนเงิน
Tips & Tricks

4 API เช็คสลิปโอนเงิน เช็กละเอียด มั่นใจได้ไม่โดนโกง

เมื่อโลกการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว หลาย ๆ คนแทบจะไม่พกเงินสดติดตัว เพราะการสแกนจ่ายทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกออนไลน์ทำให้เราต้องพบกับความเสี่ยงของมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะการใช้สลิปปลอม ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคหรือพ่อค้าแม่ค้าต่างก็ต้องระมัดระวังตรวจสอบสลิปโอนเงินอย่างละเอียดถี่ถ้วน แต่จะดีกว่าไหม? ถ้ามีตัวช่วยอย่างระบบ API เช็คสลิปโอนเงิน ตรวจสลิปอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ ที่จะช่วยให้ปัญญาโดนโกงสลิปหมดไป

แอปพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์
Tips & Tricks

9 แอปพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ จัดการร้านอย่างไรให้ปังกว่าเดิม

รวมแอปพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ ที่จะช่วยให้การขายของเป็นเรื่องสนุก ! สมัยนี้ใคร ๆ ก็อยากผันตัวมาเปิดธุรกิจทำร้านค้าออนไลน์ เพราะมีช่องทางทำรายได้บนแพลตฟอร์มต่าง ๆ ที่หลากหลายแต่การขายของก็ไม่ใช่เรื่องง่าย เมื่อต้องจัดการตั้งแต่เริ่มตั้งร้าน สั่งซื้อสินค้า บัญชีการเงิน รวมไปถึงการทำการตลาดเพื่อเพิ่มยอดขาย แน่นอนว่าหากมีตัวช่วยดี ๆ อย่างแอปพลิเคชันที่สามารถตอบโจทย์ทั้งมือใหม่และมือโปรจัดการร้านอย่างเป็นระบบได้ก็คงจะดีไม่น้อย วันนี้เลยรวมแอปฮิต แอปพ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ใช้งานง่าย มาฝากกัน

กลโกงซื้อขายออนไลน์
Tips & Tricks

10 กลโกงซื้อขายออนไลน์ ป้องกันไว้ ก่อนโดนหลอกไม่รู้ตัว

10 กลโกงซื้อขายออนไลน์ที่ไม่ว่าจะเป็นผู้ซื้อหรือผู้ขายก็ต้องระวังให้ดี ! ด้วยความสะดวกสบายของโลกการซื้อของออนไลน์ที่พัฒนาไปอย่างก้าวกระโดด ยิ่งทำให้มิจฉาชีพในโลกออนไลน์เพิ่มสูงขึ้น พร้อมจะหาช่องทางต่าง ๆ เพื่อใช้กลโกงทุกวิถีทางหลอกคนอื่น นับวันยิ่งมีผู้เสียหายหลายรายและกลายเป็นเป็นภัยสังคมที่น่ากลัว เพื่อให้ทุกคนไม่ตกเป็นเหยื่อกลโกงออนไลน์ วันนี้เราเลยรวบรวม 10 กลโกงมิจฉาชีพ เพื่อให้ทุกคนรู้ทันและมีสติทุกครั้งในการซื้อขายบนโลกออนไลน์

วิธีเช็กสลิปปลอม
Tips & Tricks

3 วิธีเช็กสลิปปลอม ทำอย่างไรไม่ให้ตกเป็นเหยื่อลูกค้าแกล้งโอน?

เมื่อโลกการทำธุรกรรมทางการเงินออนไลน์มาแรงแซงการใช้จ่ายด้วยเงินสด เมื่อซื้อสินค้าหรือบริการต่าง ๆ ก็เพียงแค่โอนเงินหรือสแกนจ่ายได้อย่างรวดเร็ว ช่วยเพิ่มความสะดวกให้ทั้งพ่อค้าแม่ค้า และผู้ซื้อสินค้าเป็นอย่างมาก แต่ก็ไม่พ้นปัญหา “สลิปปลอม“ แจ้งว่าโอนแล้วแต่ยังไม่โอน หรือตัดต่อรูปสลิปโอนเงิน สร้างความปวดหัวให้กับร้านค้าเจ้าของธุรกิจเป็นอย่างมาก ใครกำลังกังวลกับปัญหานี้ เรามีวิธีเช็กสลิปปลอม บอกลาลูกค้าหัวหมอรับรองไม่ตกเป็นเหยื่อลูกค้าแกล้งโอนแน่นอน

ไอเดียร้านอาหาร
Tips & Tricks

4 ไอเดียสร้างร้านอาหารให้ลูกค้าหลงรัก จนต้องกลับมาอีกครั้ง!

ท่ามกลางร้านอาหารมากมายในเมืองไทย การจะเป็นที่จดจำในหมู่ลูกค้าและผู้บริโภคนั้นคงไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ก็ไม่ใช่เรื่องที่ทำไม่ได้อย่างแน่นอน!