บทความ

Blog

Tips & Tricks

สลิปโอนเงิน คืออะไร: ความสะดวกที่หลากหลายในการโอนเงิน

การโอนเงินเป็นสิ่งที่เราทำเกือบทุกวันในชีวิตประจำวัน และในยุคนี้การโอนเงินก็มีวิธีหลากหลายรูปแบบ ซึ่งสลิปโอนเงินก็คือหนึ่งในสิ่งที่คุ้นเคยและสร้างความสะดวกสบายให้กับการทำธุรกรรมโอนเงินเป็นอย่างมาก แต่สลิปโอนเงินคืออะไร? และมีความสำคัญอย่างไร? ในบทความนี้จะพาไปสำรวจสลิปโอนเงินอย่างละเอียด พร้อมวิธีเช็คสลิปโอนเงิน เพื่อให้ทุกคนเข้าใจมากขึ้นนั่นเอง!

ภาษีขายของออนไลน์
Tips & Tricks

สรุป ! ภาษีขายของออนไลน์ ฉบับพ่อค้าแม่ค้ามือใหม่ อัปเดตปี 2566

เปิดร้านขายของต้องเสียภาษีอย่างไร ? วันนี้อยากจะพาทุกคนไปทำความรู้จัก ภาษีขายของออนไลน์ เพราะในปัจจุบัน บางคนก็ผันตัวจากพนักงานบริษัทมาเป็นพ่อค้าแม่ค้าขายของบนแพลตฟอร์มออนไลน์กันมากขึ้น

โพสต์สลิปโอนเงินได้ไหม
Tips & Tricks

โพสต์สลิปโอนเงินได้ไหม?  พร้อมวิธีป้องกันมิจฉาชีพในโลกออนไลน์

ตอนนี้การซื้อขายสินค้าไม่ว่าจะข้าวของเครื่องใช้ เสื้อผ้า หรือของอื่น ๆ ล้วนแล้วแต่นิยมขายทางออนไลน์ ร้านค้าส่วนมากมักเปิดเพจบน Facebook

คิวอาร์โค้ดในสลิปโอนเงิน มีไว้ทําไม
Tips & Tricks

รู้จัก คิวอาร์โค้ดในสลิปโอนเงิน มีไว้ทําไม? ตรวจสอบอะไรได้บ้าง?

เชื่อว่าตอนนี้ในโทรศัพท์ของทุกคนน่าจะมีรูปสลิปโอนเงินบันทึกอยู่ในคลังภาพกันอย่างแน่นอน ปัจจุบันปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการสแกนจ่ายเงิน

สลิปปลอม แจ้งความได้ไหม
Tips & Tricks

4 ขั้นตอน เจอสลิปปลอม แจ้งความได้ไหม? ทำอย่างไรให้ได้เงินคืน

‘มิจฉาชีพในรูปแบบลูกค้า’ หนึ่งในกลโกงซื้อ-ขายออนไลน์ที่มักเจออยู่เป็นบ่อยครั้ง โดยส่วนมากจะมาในรูปแบบการใช้สลิปปลอมเพื่อหลอกพ่อค้าแม่ค้าว่าโอนเงินซื้อสินค้าดังกล่าวครบถ้วนแล้ว ร้านไหนไม่ได้เช็กให้ดี ! หรือไม่ได้ใช้บริการแจ้งเตือนจากธนาคาร ย่อมมีความเสี่ยงที่จะพลาดได้เหมือนกัน หากเจอสลิปปลอม แจ้งความได้ไหม ? คำถามยอดฮิตที่หลายคนสงสัย วันนี้เราจะพามาดูความผิดและข้อกฎหมายของการใช้สลิปปลอม หากเจอสลิปปลอมแจ้งความได้ไหม ดำเนินคดีแบบใดได้บ้าง และการปลอมสลิปยอมความได้ไหม ไปดูข้อกฎหมายกันเลย

API ตรวจสอบสลิปโอนเงิน
Tips & Tricks

4 API เช็คสลิปโอนเงิน เช็กละเอียด มั่นใจได้ไม่โดนโกง

เมื่อโลกการทำธุรกรรมการเงินออนไลน์กำลังพัฒนาไปอย่างรวดเร็ว หลาย ๆ คนแทบจะไม่พกเงินสดติดตัว เพราะการสแกนจ่ายทำได้ง่าย สะดวก รวดเร็ว แต่ก็ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าโลกออนไลน์ทำให้เราต้องพบกับความเสี่ยงของมิจฉาชีพที่มาในรูปแบบต่าง ๆ โดยเฉพาะการใช้สลิปปลอม ไม่ว่าจะเป็นผู้บริโภคหรือพ่อค้าแม่ค้าต่างก็ต้องระมัดระวังตรวจสอบสลิปโอนเงินอย่างละเอียดถี่ถ้วน แต่จะดีกว่าไหม? ถ้ามีตัวช่วยอย่างระบบ API เช็คสลิปโอนเงิน ตรวจสลิปอัตโนมัติแบบเรียลไทม์ ที่จะช่วยให้ปัญญาโดนโกงสลิปหมดไป